Cách chữa trị bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại là hiện tượng xuất hiện các búi trĩ hình thành ở bên ngoài hậu môn do các tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn hoặc do gấp khúc hậu môn phù nề phồng xây dựng. Việc chữa trị bệnh trĩ không khó và có thể chữa trị khỏi giả sử bệnh được phát hiện sớm, có cách chữa trị phù hợp. Vậy cách chữa trị bệnh trĩ ngoại như thế nào? Bài viết sau đây sẽ đưa ra một số cách điều trị bệnh trĩ ngoại để những bạn tìm hiểu.


Đổi thay thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng

- Cần có chế độ dinh dưỡng thích hợp: uống nhiều nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, ăn nhiều thức ăn chứa nhiều chất xơ, không ăn đồ ăn cay nóng, thức uống chứa nhiều chất kích thích như bia, rượu, cà phê,..

- Cần có thói quen sinh hoạt, làm việc hợp lý như không thể ngồi quá lâu một chỗ, không ngồi xổm, không làm việc quá nặng; nên thường xuyên tập thể dục với những động tác nhẹ nhàng.

- Rèn luyện cho chính mình có thói quen đi đại tiện khoa học như thường xuyên đi đại tiện hàng ngày, đi vào thời gian nhất định, không đi đại tiện quá lâu, giảm thiểu ngồi xổm, tránh rặn mạnh. Sau lúc đi đại tiện cần vệ sinh sạch sẽ hậu môn, nên sử dụng nước ấm để rửa giảm thiểu tình trạng cọ xát trầy xước khiến bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Chữa trị trĩ ngoại bằng phương pháp nội khoa


Nếu người mắc bệnh trĩ ngoại phát hiện ra bệnh sớm thì việc chữa trị sẽ trở nên rất dễ và nhanh chóng lúc chỉ cần dùng thuốc. Bệnh trĩ ngoại có thể sử dụng thuốc bôi phía ngoài, thuốc uống dưới dạng viên nến hoặc viên nang. những loại thuốc đó có chức năng làm mềm vết thương, chống viêm nhiễm, giảm phù nề đau, phù nề và khiến cho tĩnh mạch săn chắc, giảm thiểu co thắt.

Chữa trị trĩ ngoại bằng biện pháp ngoại khoa

Đối với các trường hợp bệnh trĩ ngoại đã ở giai đoạn nặng thì cách chữa trị trĩ ngoại phù hợp nhất là thực hiện phẫu thuật để cắt dừng búi trĩ. bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định việc thực hiện phẫu thuật lúc búi trĩ đã quá to, bị viêm loét và viêm nhiễm, có khả năng gây ra các di chứng tác động nguy hiểm. giải pháp phẫu thuật được dùng phổ biến bây giờ là công nghệ xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH với ưu điểm nhanh chóng, an toàn, ít để lại sẹo và nguy cơ bình phục mau khỏi. Trong quy trình chữa trị bệnh nhân cần tuân thủ tuyệt đối những hướng dẫn, quy định của bác sĩ để bảo đảm ca phẫu thuật được thực hiện hiệu quả và an toàn.

Trên đây là một số cách chữa trị bệnh trĩ ngoại mà các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi muốn tư vấn với những bạn. điều trị bệnh trĩ ngoại cần phải được tiến hành càng sớm càng tốt, chính bởi vậy lúc phát hiện dấu hiệu bệnh bệnh nhân cần phải thắm khám và điều trị kịp thời để phòng tránh các biến chứng tác động nguy hiểm có khả năng dẫn tới. https://kham-benh-tri.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của carlosalvarez. Được tạo bởi Blogger.