Nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại

Đại tiện ra máu cùng biểu hiện hình thành các búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, gây bất tiện và đớn đau mỗi lần đi đái là các dấu hiệu điển hình của bệnh trĩ ngoại. Vậy, tác nhân gây bệnh trĩ ngoại là gì? lời giải đáp sẽ có trong bài viết được tư vấn dưới đây.



Nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại

- Do táo bón kinh niên: Táo bón kinh niên sẽ làm cho người bệnh mỗi khi đi đại tiện phải rặn nhiều, chính bởi vậy sẽ nguy hại tới cơ thành tĩnh mạch, và từ ấy sẽ tạo điều kiện cho bệnh trĩ ngoại tấn công.
- Do thói quen cuộc sống, các người hay nhịn đại tiện hoặc mỗi lần đi đại tiện thường ngồi lâu trong nhà vệ sinh để đọc báo hoặc chơi game từ đó gây sức ép lớn xuống vùng trực tràng và gây nên sa búi trĩ.
- Do chế độ dinh dưỡng: những người hay ăn đồ cay nóng, ít ăn rau củ, ít ăn hoa quả, uống nhiều rượi bia, uống ít nước….cũng là tác nhân gây ra bệnh trĩ.
- Do tính chất công việc: những người có tính chất công việc ngồi hoặc đứng lâu một chỗ rất dễ gây ra bệnh trĩ, bởi ngồi lâu hoặc đứng lâu sức ép lớn ở vùng chậu và vùng trực tràng.
- Bệnh trĩ ngoại cũng có thể do áp lực lớn ở trực tràng và hậu môn do mang bầu hoặc béo phì.
- Ngoài ra, một vài bệnh lý như cao áp huyết, xơ gan, xơ động mạch, nhiễm trùng mãn tĩnh trực tràng cũng là nguyên do gây bệnh trĩ.

Một vài phương pháp giảm thiểu bệnh trĩ ngoại


- Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, giảm thiểu các thực phẩm cay nóng, đặc biệt là các chất kích thích như bia, thuốc lá, cà phê, rượu, nước ngọt có ga,…
- Không nên đúng lâu hay ngồi quá lâu một chỗ, cũng không thể kéo dài thời gian đi đái vì nó có thể gây sức ép lên vùng hậu môn trực tràng và dẫn đến bệnh trĩ ngoại.
- Phòng ngừa cân nhắc nhiều, streess kéo dài vừa tác hại tới sức khỏe vừa có khả năng gây bệnh trĩ ngoại.
- Nếu mắc các bệnh như táo bón, đại tiện khó thì nên sớm điều trị, tránh di chứng của các bệnh này hình thành bệnh trĩ ngoại.

Trên đây là những nguyên do gây bệnh trĩ ngoại mà bạn cần hiểu. Chủ động thực hiện những phương pháp phòng bệnh hiệu quả sẽ giúp bạn giảm thiểu được những hệ quả không đáng có do bệnh trĩ ngoại dẫn tới. https://kham-benh-tri.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của carlosalvarez. Được tạo bởi Blogger.