Triệu chứng của bệnh trĩ ngoại

Chế độ ăn uống sinh hoạt không thích hợp, ngồi hoặc đứng nhiều, ít vận động, táo bón kinh niên không điều trị sớm là những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ ngoại. Vậy còn biểu hiện của bệnh thì sao? Dưới đây là một số triệu chứng của bệnh trĩ ngoại giúp bạn sớm nhận biết và điều trị bệnh hữu hiệu.



Triệu chứng của bệnh trĩ ngoại

- Người bệnh luôn có cảm ngứa rát, bứt rứt không yên ở hậu môn, nhiều khi có cảm thấy đau đớn rõ rêt, đôi khi có các triệu chứng trên toàn thân, đớn đau nhắc cả dẫn tới lúc vô tình tiếp xúc. lúc đi vệ sinh hoặc vận động mạnh những khối trĩ sẽ đột ngột lòi ra ngoài hậu môn làm cho người bệnh có cảm thấy đớn đau khác thường, nhất là lúc đại tiện hoặc vận động mạnh.

- Khi đại tiện, vì cơ vòng hậu môn đóng, gây nên sự co giật cơ nên bệnh nhân có cảm thấy đau, bức bí do không thể đi được.

- Đi tiểu ra máu: đây là biểu hiện trước tiên của bệnh trĩ ngoại. người bệnh chỉ phát hiện lúc thấy máu thấm ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân lúc đi đại tiện. Càng về sau máu chảy càng nhiều, có dạng tia, nhỏ giọt hoặc cục máu đông. Nếu để bệnh kéo dài không chữa trị, người bệnh có khả năng bị thiếu máu rất lớn

- Sau mỗi lần đại tiện người bệnh sẽ thấy có một khối nhỏ lồi ra ở lỗ hậu môn và có thể tự tụt vào lúc đại tiện xong. Càng về sau khối lồi ấy càng to lên và không tự tụt vào sau khi đại tiện nữa mà phải sử dụng tay nhét vào. Cuối cùng khối lồi đó sẽ sa hẳn ra ngoài hậu môn.

- Lúc bệnh ngày càng nặng, người bệnh sẽ cảm giác rát ngứa và ẩm ướt hậu môn, sau lúc đi đại tiện hoặc hoạt động mạnh thì tình trạng này càng tai hại hơn.

Khuyến cáo cho bạn:


Trĩ ngoại càng để lâu càng gây ảnh hưởng xấu tới sinh hoạt cá nhân của bạn, làm giảm chất lượng cuộc sống sinh hoạt. Hơn thế nữa, lúc hiện trạng chảy máu hậu môn ngày càng nghiêm trọng phố hợp với tác động nguy hiểm của các búi trĩ sa ra ngoài hậu môn có khả năng gây tác động nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Do vậy, nếu đang gặp phải các biểu hiện của bệnh như trên, bạn hãy tới gặp bác sĩ để được thăm khám, chữa trị bệnh dứt điểm càng sớm càng tốt. https://kham-benh-tri.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của carlosalvarez. Được tạo bởi Blogger.