Nước tiểu đục là bệnh gì có nguy hiểm không

Ở nam giới khỏe mạnh, khi bài tiết nước tiểu ra ngoài thường có màu vàng hoặc màu trắng trong khi uống nước nhiều. Nhưng khi xuất hiện nước tiểu đục thì bạn nên cẩn thận, vì đây có thể báo hiệu bệnh lý nào đó. Vậy nước tiểu đục biểu hiện bệnh gì, có nguy hiểm không?

Nước tiểu màu đục thường liên quan đến thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của nam giới. Trường hợp, nước tiểu thoát ra ngoài kèm theo các triệu chứng khác thì có thể bạn đang mắc phải bệnh lý nào đó và cần được chữa trị kịp thời.


Nước tiểu đục biểu hiện bệnh gì.

Nhiễm trùng đường tiết niệu.


+ Nguyên nhân khiến đường tiết niệu nhiễm trùng (hay còn gọi là nhiễm trùng đường tiểu) là do vi khuẩn xâm nhập qua đường niệu đạo gây ra tình trạng viêm nhiễm. Phần lớn là các vi khuẩn như E.coli, Staphylococcus saprophyticus, Chlamydia…khi quan hệ tình dục không an toàn.

+ Triệu chứng thường thấy: nước tiểu đục kèm theo mùi hôi khó chịu, số lần đi tiểu tăng lên, luôn có cảm giác buồn tiểu. Khi đi tiểu cảm thấy nóng rát, lượng nước tiểu thoát ra ít, một số trường hợp nặng gây ra bí tiểu, tiểu ra máu.

+ Trường hợp không được thăm khám kịp thời, người bệnh sẽ bị biến chứng sang các bộ phận khác như bàng quang, nhiễm trùng thận, suy thận, nhiễm trùng máu.

Bệnh viêm niệu đạo.


+ Nguyên nhân gây ra bệnh viêm niệu đạo là do vi khuẩn Chlamydia Trachomatis lây lan bằng đường quan hệ tình dục không an toàn. Các triệu chứng lâm sàng của bệnh lý này giống với bệnh lậu, đều thể hiện dưới dạng cấp tính và mãn tính.

+ Các triệu chứng có thể thấy: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, nước tiểu đục màu ra mủ. Lỗ sáo chảy ra chất nhầy, cảm giác nóng rát ở niệu đạo.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt.


+ Viêm tuyến tiền liệt thường xảy ra ở nam giới lứa tuổi trung niên. Tuyến tiền liệt là tuyến sinh dục nằm dưới bàng quang, bao quanh niệu đạo với chức năng chủ yếu kiểm soát nước tiểu và sản xuất một số chất có trong tinh dịch.

+ Biến chứng của bệnh lý này là viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn… Một khi cơ quan tuyến tiền liệt ảnh hương thì tình trạng rối loạn đường tiểu xuất hiện. Lúc này người bệnh luôn đi tiểu nhiều lần vào ban đêm, cũng xuất hiện tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt.

Một số các nguyên nhân khác.


+ Do uống ít nước: trong cơ thể chúng ta sẽ chứa một ít lượng cặn và khi thiếu nước các chất cặn này sẽ theo đường tiểu ra ngoài gây đục màu. Uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể và cải thiện tình trạng nước tiểu đục.

+ Do sử dụng thuốc: Một vài loại thuốc có nguy cơ làm nước tiểu đục như thuốc điều trị đái tháo đường, vitamin B, vitamin C…Bạn có thể liên hệ với bác sĩ điều trị để xin đổi thuốc.

+ Do ăn uống: Ăn các đồ mặn, các đồ có gia vị nhiều, thịt hay uống rượu cũng làm nước tiểu nặng mùi và đổi màu. Hạn chế các thực phẩm trên thì tình trạng nước tiểu đục sẽ được cải thiện.

Phương pháp điều trị nước tiểu đục ở nam giới.


+ Khi tình trạng nước tiểu đục xảy ra nhiều lần và kèm theo các biến chứng kể trên thì bạn nên đến các cơ sở Y Tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời tránh các biến chứng nghiêm trọng xảy ra.

+ Tùy theo từng tình trạng bệnh sẽ có cách điều trị khác nhau. Người bệnh sẽ được uống thuốc nếu bệnh lý phát hiện sớm, nhẹ. Còn những trường hợp nặng thì có thể pahir liên quan đến các thủ thuật y khoa như giải phẫu.

+ Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị khác nhau dành cho các nguyên nhân bệnh khác nhau. Ngoài ra, có rất nhiều phòng khám nam khoa hiện nay được mở ra để đáp ứng nhu cầu trị bệnh ngày càng tăng ở nam giới, bạn nên cân nhắc lựa chọn.

Trên đây là những kiến thức thu thập cơ bản nhất để trả lời cho câu hỏi “Nước tiểu đục biểu hiện bệnh gì, có nguy hiểm không?” Hy vọng bài viết trên đây sẽ mang cho bạn kiến thức về tình trạng bạn đang mắc phải và lên kế hoạch điều trị sớm để tình trạng sức khỏe được cải thiện hơn.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của carlosalvarez. Được tạo bởi Blogger.