Bị kinh nguyệt ra ít dần sau khi phá thai có sao không

Sau khi phá thai bạn nữ có biểu hiện bị kinh nguyệt ra ít dần, kéo dài thì nên sớm đi thăm khám bởi đây có thể là biểu hiện của bệnh lý.Chào bác sĩ! Do em trót dại có quan hệ với bạn trai và đã mang thai. Em còn đi học và bạn trai không chịu trách nhiệm cho nên em phải bỏ thai. Trước khi có thai kinh nguyệt của em rất đều đặn. Nhưng sau khi nạo thai thì kinh nguyệt ra ít dần. Có chu kỳ em chỉ có 2 ngày và chỉ cần dùng băng vệ sinh là được. Vậy, bác sĩ có thể cho em biết tình trạng của em là bị bệnh gì không ạ. Và bị kinh nguyệt ra ít dần sau khi bỏ thai có sao không? Rất mong các bác sĩ giải đáp giúp em. Em cảm ơn bác sĩ ạ. 



Kinh nguyệt ra ít có sao không.


Phá thai luôn luôn là hành động không được khuyến cáo và các bác sĩ không khuyến khích chị em phụ nữ sử dụng cách này để giải quyết vấn đề khi mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, đối với trường hợp của bạn Ngọc Nhi bạn không còn giải pháp nào nữa và đã đi đến quyết định là nạo thai thì bạn cần phải lưu ý rằng: Bất kỳ biện pháp phá thai an toàn nào đi chăng nữa thì nó cũng ít nhiều có ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của người phụ nữ.

Theo các bác sĩ phòng khám phụ khoa Âu Á nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh nguyệt ra ít sau khi phá thai có thể là do:


Do tâm lý: Sau khi phá thai tâm trạng của người phụ nữ thường bị thay đổi. Thường xuyên lo lắng, buồn bã quá cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt của người phụ nữ bị thay đổi.

Thứ hai: Có thể là do bạn bị rối loạn nội tiết. Sau khi phá thai cũng như sau khi sinh con nội tiết tố của người phụ nữ ít nhiều bị thay đổi. Có bạn chỉ bị thay đổi nhẹ nhưng có nhiều trường hợp xuất hiện tình trạng bị rối loạn nội tiết tố. Nếu chị em phụ nữ đang có tình trạng bị rối loạn nội tiết sau khi phá thai thì rất dễ bị kinh nguyệt không đều. Mà biểu hiện thường thấy trong trường hợp này là bị kinh nguyệt ra nhiều hoặc kinh nguyệt ra ít.

Thứ ba: Có thể do bạn bị dính cổ tử cung hoặc bị hẹp lòng cổ tử cung. Đây là những biến chứng khá thường gặp ở chị em phụ nữ sau khi phá thai. Khi phá thai bằng các thủ thuật thường rất dễ làm cho các lớp niêm mạc tử cung bị mỏng đi. Khi các lớp niêm mạc này quá mỏng có thể gây ra tình trạng dính sát vào nhau. Dính tử cung được chia làm 2 loại dính cổ tử cung toàn phần và dính cổ tử cung bán phần. Nếu bị dính tử cung toàn phần người phụ nữ thường có biểu hiện bị kinh nguyệt ra ít dần, nhưng nếu bạn bị dính cổ tử cung toàn phần thì thường bị mất đi chu kỳ kinh nguyệt.

Vậy, bị kinh nguyệt ra ít dần sau khi phá thai có sao không?


Dựa vào những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng bị kinh nguyệt ra ít ở trên các bác sĩ cho biết: Nếu như nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt ra ít sau khi phá thai của bạn là do vấn đề tâm lý hoặc là do rối loạn nội tiết tố thì bạn không cần quá lo lắng. Bởi vì, nó không có ảnh hưởng gì nhiều đến tình trạng sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe sinh sản nói riêng. Tuy nhiên, nếu nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh nguyệt bị ra ít là do bị dính hoặc hẹp lòng tử cung thì nó có thể gây khó thụ thai và có con cho chị em phụ nữ về sau.

Do đó, các bác sĩ khuyên bạn Ngọc Nhi: Bạn đang gặp phải tình trạng bị kinh nguyệt ra ít sau khi phá thai thì nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chẩn đoán chính xác nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Từ đó, có những cách khắc phục hiệu quả để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn sau này.

Các bác sĩ cũng cho biết: Chị em phụ nữ sau khi phá thai nên đi tái khám lại. Mục đích của việc này là để xác nhận rằng ca đình chỉ thai nghén của bạn đã thành công và để chắc chắn rằng bạn không bị những biến chứng nghiêm trọng sau khi phá thai.

Ngoài ra, đã là chị em phụ nữ thì bạn nên đi khám phụ khoa theo định kỳ để sớm phát hiện được những bệnh phụ khoa tiềm ẩn cũng như có được những lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia sản phụ khoa.

Trên đây là những giải đáp mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Âu Á đã chỉ ra cho bạn Ngọc Nhi về vấn đề "Bị kinh nguyệt ra ít dần sau khi phá thai". Từ những thông tin mà chúng tôi đưa ra, các bác sĩ hi vọng rằng bạn sẽ phần nào hiểu được tình trạng của mình, từ đó sẽ sớm đi thăm khám và khắc phục.

Chúc bạn sớm có được một kỳ kinh nguyệt khỏe mạnh!

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của carlosalvarez. Được tạo bởi Blogger.