Những biểu hiện của bệnh sùi mào gà

Biểu hiện bệnh sùi mào gà giúp người bệnh sớm phát hiện và điều trị kịp thời ngăn ngừa các biến chứng có nguy cơ xảy ra như vô sinh, hiếm muộn, ung thư.


Biểu hiện bệnh sùi mào gà.


Bệnh do virus HPV gây nên có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng trong giai đoạn này các triệu chứng sùi mào gà không có biểu hiện rõ ràng khiến người bệnh khó có thể phát hiện được.

Hết thời gian ủ bệnh các nôt sùi bắt đầu xuất hiện những nốt sùi nhỏ li ti, u nhú, có gai, kích thước 1 – 2 mm, màu trắng hồng có hình tròn hoặc dẹt.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu các nốt sùi chưa gây ra cảm giác ngứa ngáy, đau đớn nếu không để ý rất khó phát hiện đặc biệt là những nốt sùi ở vùng kín.

Các nốt sùi này lớn dần theo thời gian liên kết với nhau tạo thành một mảng lớn chứa mủ, bề mặt ẩm ướt rất dễ tổn thương, chạm nhẹ gây chảy máu, chảy mủ có mùi hôi khó chịu, người bệnh cảm thấy ngứa rát khó chịu.

Các nốt sùi chủ yếu mọc ở bộ phận sinh dục, có một vài trường hợp sùi mọc ở bộ phận khác trên khắp cơ thể như: tay, chân, miệng, mắt…

Ngoài ra còn có biểu hiện bệnh như người bệnh sẽ cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục, mệt mỏi kèm theo triệu chứng sốt, tiểu buốt tiểu rắt.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nam giới thường tập trung ở bộ phận sinh dục: rãnh quy đầu, lỗ sáo, bao quy đầu, niệu đạo hậu môn

Biểu hiện bệnh sùi mào gà sau một thời gian phát bệnh.


Sùi mào ở bộ phận sinh dục nữ tập trung ở âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, có nguy cơ tấn công vào tử cung, sùi trong tử cung có hình dạng biểu bì. Ngoài ra nữ giới còn kèm theo các triệu chứng như  ra nhiều khí hư có mùi hôi,  ngứa rát âm đạo, đau và chảy máu khi có quan hệ tình dục.

Khi có các biểu hiện bệnh sùi mào gà bệnh nhân không nên chủ quan nên đến các cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh kịp thời ngăn ngừa các biến chứng có nguy cơ xảy ra như vô sinh, hiếm muộn, ung thư.

Không nên tự ý sử dụng các loại thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ kể cả thuốc bôi hoặc uống tránh tình trạng sử dụng không đúng thuốc và kiều lượng gây kháng thuốc và sẽ khó điều trị bệnh về sau

Không nên gãi khi cảm thấy ngứa khiến bệnh lây lan sang các bộ phận khác trên cơ thể.

Đối với bệnh ở bộ phận sinh dục bệnh nhân không nên mặc quần lót chật hẹp, ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Không nên quan hệ tình dục khi có các biểu hiện bệnh sùi mào gà tránh lây nhiễm cho bạn tình.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của carlosalvarez. Được tạo bởi Blogger.