Phá thai bằng thuốc kiêng quan hệ trong bao lâu

Phá thai bằng thuốc là phương pháp nội khoa, không can thiệp vào cổ tử cung và tử cung nên có độ an toàn cao, ít xảy ra biến chứng. Phương pháp này thường được áp dụng cho các trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi.Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ phương pháp phá thai khác, việc kiêng quan hệ tình dục sau khi bỏ thai thành công là hết sức cần thiết. 


Vậy nhưng hiện nay nhiều chị em vẫn chưa rõ sau khi phá thai bằng thuốc kiêng quan hệ trong bao lâu?


Bác sỹ phòng khám đa khoa 425 TPHCM, cho biết, sau khi phá thai bằng thuốc chị em nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất một tháng hoặc hơn, để tránh những tổn thương khi cổ tử cung chưa lành hẳn dẫn tới các biến chứng nguy hại cho sức khỏe sinh sản.

Lý giải cho điều này, bác sỹ phòng khám đa khoa 425 TPHCM chia sẻ rằng khi phá thai bằng thuốc, cổ tử cung cũng như các bộ phận khác của cơ quan sinh dục nữ thường bị tổn thương do quá trình co bóp, đẩy thai ra ngoài dưới tác dụng phụ của thuốc phá thai. Hơn nữa, khoảng thời gian sau khi mới phá thai bằng thuốc, phụ nữ rất dễ có nguy cơ mang thai do chu kỳ kinh nguyệt đã bắt đầu trở lại.

Thực tế có nhiều chị em sau khi phá thai bằng thuốc thành công được khoảng 1 – 2 tuần không thấy tình trạng chảy máu ở âm đạo, sức khỏe đã khôi phục lại bình thường thì nghĩ rằng có thể sinh hoạt tình dục bình thường và tiếp tục quan hệ với chồng hay bạn tình. Điều này chính là nguyên nhân khiến nhiều trường hợp bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay các bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục sau khi phá thai.

Vì vậy, các chị em nên tuân theo đúng quy định của bác sĩ kiêng quan hệ trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tháng và quay lại cơ sở y tế tái khám để các bác sĩ xác định xem có còn vấn đề gì về sức khỏe nữa không rồi mới trở lại sinh hoạt tình dục như bình thường.

Một số lưu ý sau khi phá thai bằng thuốc.


– Sau khi phá thai chị em nên nghỉ ngơi tại chỗ cơ sở y tế một vài giờ

– Tránh làm việc nặng nhọc hay những việc bắt buộc phải vận động, đi lại nhiều.

– Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, có thể dùng nước ấm để làm sạch vùng kín. Đồng thời, chị em không nên dùng các loại dung dịch có chất tẩy rửa mạnh hay thụt rửa âm đạo quá sâu làm tổn thương âm đạo.

– Mặt khác, chị em cũng cần uống các loại thuốc đúng giờ giấc, liều lượng theo hướng dẫn của bác sĩ.

– Bổ sung những thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình hồi phục sức khỏe sau phá thai cũng là điều chị em nên chú ý.

Trên đây là tư vấn của bác sỹ phòng khám đa khoa 425 TPHCM về việc phá thai bằng thuốc kiêng quan hệ trong bao lâu?

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của carlosalvarez. Được tạo bởi Blogger.